![]() Cách thực hiện như sau: 1. Tại khung nhìn phối cảnh (perspective) sử dụng lện create>teapot để tạo ra ấm trà có kích thước bán kính (radius) = 70 ![]() Thay đổi số phân đoạn (segments) tăng lên 10 ![]() Tại panel Modify, áp dụng hiệu ứng Lattice và chọn “joint only vertices” ![]() ![]() Tại nhóm “Joint” thiết lập giá trị “Geodesic Base type” là “Icosa”, đặt giá trị radius =2 and segments =2 và đừng quên check vào dấu kiểm “smooth” ![]() Bây giờ bạn hãy ấn phím F10 để mở cửa sổ render, click nút [Render Setup] ![]() Tại tab common tìm đến vùng “Assign Renderer”, tại dòng production click nút […], cửa sổ popup hiện lên, click chọn V-Ray (lưu ý: nếu máy của bạn chưa cài phần mềm V-Ray thì sẽ không hiện ra tại cửa sổ này) ![]() Từ tab “Geometry”, click chọn V-Ray > VrayPlane ![]() Click tab “Light” > click chọn V-Ray > VrayLight ![]() Tiếp theo đến phần áp vật liệu, ấn phím M để mở bảng vật liệu, click chọn 1 slot bất kỳ > click vào nút [Standard], tại cửa sổ “material/map browser” tìm và chọn “VrayMtl” > click [OK] ![]() Thiết lập màu sắc cho các thuộc tính Set Diffuse, Reflect và exit color theo ý thích của bạn. Sau đó kéo và thả vật liệu này vào ấm trà trong khung nhìn phối cảnh để áp vật liệu vừa tạo cho ấm trà này. ![]() Tiếp tục thực hiện tạo vật liệu thứ 2 (dùng để áp vật liệu cho VrayPlane), tại cửa sổ vật liệu click chọn một slot khác sau đó click vào ô vuông bên phải của thuộc tính diffuse, cửa sổ vật liệu mới hiện ra > tìm và chọn một mẫu vật liệu gỗ bất kỳ ![]() ![]() Click “goto parent” để trở về bảng vật liệu chính ![]() Thiết lập màu xám cho thuộc tính reflect ![]() Áp vật liệu vừa tạo cho VrayPlane ![]() Tiếp theo, ta cần phải thiết lập môi trường để render. Ấn phím số 8 để mở hộp thoại “environment and effect”, click nút [none], click đúp lên bitmap và lựa chọn một tấm hình nền bất kỳ (phù hợp với cảnh - ở đây chọn cảnh mặt trời của winxp) ![]() Kéo nút [none] và thả vào slot trống trong bảng vật liệu ![]() Click chọn mapping to spherical environment ![]() Cuối cùng ấn phím F10, check dấu kiểm trong thẻ “Indirect Illumination” ![]() Thiết lập “current preset” trong group “Irradiance Map” thành “Very low”. Giờ thì đã đến lúc bạn thưởng thức thành quả của mình rồi, ấn phím F9 ngay thôi. ![]() |
Trung tâm đào tạo họa viên kiến trúc nội thất 3d - Mega3d.vn - Daotaohoavien.com - Office: 64/12 Lê Trực Q Bình Thạnh, TPHCM - Hotline: Ths.KTS Nguyên Vũ - 0905 466 238
Saturday, April 19, 2014
71.Tạo ấm trà bởi các hạt trân châu vàng / Học 3DSMAX, Hoc Vray
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment