Saturday, April 12, 2014

60. Chữ chuyển động quanh khối cầu (Phần 2) / Học 3DSMAX, Hoc Vray

19. Kích hoạt khung nhìn Front

- Vào menu Create/Lights/ Standard Light/Target Spotlight sau đó tạo ra nguồn sáng như hình bên
* Nếu chưa vừa ý thì bạn có thể click vào Spot01 rồi dùng công cụ Scale theo trục x để thay đổi cho phù hợp với hình bên.
20. Ấn phím số 8 để mở bảng Enviroment

Tìm đến thẻ AtmoSphere/ Click vào Add/ Chọn Volume light sau đó click [OK]
- Tìm đến thẻ Volume Light Parameter:
+ Click vào nút [Pick light] -> ấn phím H, click chuột chọn Spot01 sau đó click Pick
+ Thiết lập thông số như hình bên



21. Click chuột vào thẻ Modify, tìm đến nhóm General Parameters và đặt thông số như hình bên.

- Click vào nút Exclude... sau đó chọn Sphere01 (quả địa cầu) sau đó click vào nút [>>], chọn tham số như hình dưới rồi click [OK]
- Tại bảng cuộn Advanced Effects:
Click chuột vào nút [None] rồi tìm đến nơi lưu hình mấy giọt nước màu xanh bên dưới.

22. Nhấn phím F9 để xem kết quả


23. Kích hoạt khung nhìn Top

Vào menu Create/Helpers/ Atmoshperics/ SphereGizmo sau đó tạo ra SphereGizmo lớn hơn khối cầu một chút (hình bên màu trắng)
- Click vào thẻ Modify
Trong bảng cuộn Atmospheres and Effects click [Add] rồi chọn Volume Fog/click [OK]
- Volume Fog được Add vào danh sách, click vào Volume Fog sau đó click vào [Setup]
24. Nếu không thấy SphereGizmo01 hiện như hình bên thì click vào [Pick Gizmo], ấn phím H, chọn SphereGizmo01/ Click [Pick]

- Click chuột vào ô Color:
Với R: 151; G: 167; B: 245
Thiết lập các thông số như hình bên.
Đóng cửa sổ Enviroment lại
Ấn phím F9 để Render
25. Bây giờ cần link khối cầu với SphereGizmo01

- Ấn phím H, chọn SphereGizmo01/Click [Select]
- Click vào nút Select and Link (cạnh nút Redo), ấn phím H, click chọn Sphere01/ click [Link]
26. Đến phần kiết xuất thành phim.

Vào menu Rendering/Video Port
- Click nút "Add Scene Event"/click [OK] khi được hỏi
- Click vào "Add Image Output Event"/ Bảng Add image.. hiện ra click vào nút [Files...] tìm đến một file ảnh bất kỳ click vào file ảnh đó rồi click vào [Save] -> click [Yes] -> click [OK] -> click [OK] lần nữa.
- Click vào hình người đang chạy -> click [Yes] khi được hỏi
Trong nhóm "Time Output" đặt giá trị:
Range: 1; To: 100 -> click nút [Render]
27. Đợi cho quá trình Render xong (khá lâu đấy)

- Vào menu Rendering/click RAM player
+ Click vào Open Channel A, tìm đến nơi chứa File ảnh xxx001 (xxx là tên của file ảnh) -> click [Open] -> click [OK]
Khi đã load xong ảnh bạn click vào nút [>] để trình diễn.

No comments:

Post a Comment