Saturday, April 19, 2014

63. CÁC LỆNH CƠ BẢN ĐỂ TẠO HÌNH KHỐI ĐƠN GIẢN / Học 3DSMAX, Hoc Vray



Chamfer Cylinder

Để tạo ra khối trụ vát.
  1. Vào menu Create, chọn Extended Primitives > Chamfer Cylinder.
  2. Nhấn và rê chuột để xác định bán kính cơ sở của khối trụ.
  3. Nhả chuột và di chuyển chuột lên phía trên để thiết lập chiều cao của khối trụ, click chuột để chấp nhận.
  4. Di chuyển chuột theo đường chéo để thiết lập độ rộng của cạnh vát.
  5. Click lần nữa để kết thúc.

Chamfer Box

Để tạo ra khối hộp vát cạnh.
  1. Vào menu Create menu, chọn Extended Primitives > Chamfer Box.
  2. Tại bảng cuộn Creation Method, click Cube.
  3. Tại khung nhìn cần tạo, xác vị trí tâm của khối hộp sau đó nhấn và giữ chuột + rê chuột để thiết lập kích thước của khối hộp.
  4. Nhả chuột và di chuyển chuột để xác định độ bo tròn góc và độ vát cạnh của khối hộp, cuối cùng click phải chuột để kết thúc.
Sau khi tạo ra khối hộp vát cạnh, nếu chưa ưng ý bạn có thể điều chỉnh lại bằng cách vào thẻ Modify, sau đó thiết lập lại các tham số.
Length, Width, Height: kích thước cách chiều của khối hộp.
Fillet: độ vát cạnh của khối hộp.
Length, Width, Height Segs: số lượng lát cắt theo các trục x, y, z.
Fillet Segs: Số lượng lát cắt đối với cạnh vát, giá trị này càng cao thì độ vát cạnh càng mượt.

Torus Knot

Để tạo ra Torus Knot:
  1. Click chuột vào menu Create, chọn Extended Primitives > Torus Knot.
  2. Nhấn và giữ chuột để xác định độ lớn của Torus knot.
  3. Click, sau đó di chuyển chuột lên phía trên để xác định bán kính.
  4. Click lần nữa để kết thúc.

Hedra





Để tạo ra khối đa giác:

  1. Vào menu Create, chọn Extended Primitives > Hedra.
  2. Trong khung nhìn bất kỳ, nhấn và giữ chuột để xác định bán kính, sau đó nhả chuột để tạo khối đa giác.
Ấn phím 1 để vào chế độ Modify, tại bảng cuộn Parameters chúng ta có các dạng: Tetra, Cube/Octa, Dodec/Icos, Star1, Star2. Để chuyển đổi qua lại giữa các dạng, bạn chỉ cần click chuột vào loại tương ứng.
Đây là các loại khối đa giác có thể tạo thành.

No comments:

Post a Comment