Thao tác trên 3dsmax 9 Tạo Plane với kích thước 500 x 500 và có số phân đoạn length segments = width segments = 50. Ấn phím M để mở bảng vật liệu > click vào ô vuông bên phải thuộc tính diffuse > hộp thoại "Material/Map Browse" hiện ra > click chọn Smoke và thiết lập các thông số như hình dưới đây. Từ danh sách modifier > tìm và chọn phép hiệu chỉnh Displace và thiết lập giá trị strength = 180; tiếp tục click nút [none] của thuộc tính map và lựa chọn diffuse color map Sau khi thực hiện đúng thao tác bạn sẽ có được hình dưới đây Với số lượng phân đoạn (segments) = 50 ta có thể nhận thấy hình đồi cát trông chưa được "gồ gề" lắm, nếu máy tính của bạn cấu hình đủ mạnh thì có thể tăng giá trị segments lên 200. Tiếp theo đến công việc áp vật liệu, ấn phím M để mở bảng biên tập vật liệu, click chọn 1 slot vật liệu bất kỳ > click nút diffuse map và lựa chọn kiểu Mix và thiết lập các tham số như hình dưới. Đặt màu sắc đầu tiên (R:40 G:15 B:0), màu sắc thứ hai (R:255 G:200 B:100), áp dụng kiểu vật liệu này cho đối tượng plane vừa tạo ở trên. Click nút [None] và lựa chọn kiểu Falloff, thiết lập "Falloff direction" với giá trị "world z-axis", tại nhóm "Mix curve" hãy thêm mới và thiết lập đường đa tuyến với các điểm neo như hình dưới. Bây giờ hãy nhấn phím F9, nếu thực hiện đúng bạn sẽ có được hình này. Ấn phím M để mở lại bảng vật liệu (nếu đã bị đóng lại) > Kéo rê Diffuse color xuống mục "Bump" Click vào [Map #5 (mix)] để mở bảng vật liệu > click color #1 > click chọn Noise, thiết lập thông số như hình dưới (các vùng khoanh màu đỏ). Thực hiện thao tác tương tự với "color 2" và lựa chọn "noise map" và thiết lập giá trị giống với hình dưới. ấn phím F9 để xem kết quả Sử dụng dụng phép hiệu chỉnh "Turbosmooth" và điều chỉnh khung nhìn sao cho có thể bao quát được hết cả khung cảnh sau đó ấn phím F9 để render lại để xem sự khác biệt. Ngoài ra cũng cần bổ sung thêm background khi render (ấn phím số 8 để thiết lập background khi render) Thêm vào cảnh hiện tại nguồn sáng "ommi light", nhớ bật chế độ shadows intensity = 0.5, tạo thêm 1 camera và thiết lập giá trị fov = 60. Ấn phím số 8, click [Add] -> thêm hiệu ứng sương mù (fog) và thiết lập các thông số như hình dưới. Ấn phím F10 để mở hộp thoại Render, chọn tab Renderer > sau đó thiết lập các tham số như hình dưới. Cuối cùng, click [Render ] để thưởng thức thành quả lao động. |
Trung tâm đào tạo họa viên kiến trúc nội thất 3d - Mega3d.vn - Daotaohoavien.com - Office: 64/12 Lê Trực Q Bình Thạnh, TPHCM - Hotline: Ths.KTS Nguyên Vũ - 0905 466 238
Saturday, April 19, 2014
70. Tạo cảnh hoang mạc với 3dmax / Học 3DSMAX, Hoc Vray
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment