Saturday, April 19, 2014

72.Khung cảnh dưới đại dương (Phần 1) / Học 3DSMAX, Hoc Vray


Tạo vật liệu cho nền cát (đáy biển)
1. Vào menu File/Reset để khởi tạo lại Max
2. Ấn phím M để mở bảng vật liệu.
Click chuột vào ô vật liệu đầu tiên. Đặt tên cho vật liệu này là: Day Bien
-> click chuột vào biểu tượng Lock color ở phía đầu của Ambient để tắt đi.
Lần lượt thiết lập màu cho:
+ Ambient: R-G-B = 45-17-17
+ Diffuse: R-G-B = 220-202-30
Chỉnh lại thông số Glossiness = 0
3. Click chuột vào Nhóm [+ Maps] ở phía dưới
- Tìm đến dòng Diffuse Color: click chuột vào nút [None] -> bảng Material/Map Browse hiện ra -> Click đúp chuột chọn "Noise"
Bảng Noise Parameters hiện ra.
. Color #1: R-G-B = 255-203-78
. Color #2: R-G-B = 220-132-21
Các thông số khác đặt như hình bên.
Cuối cùng Ấn phím "↑" trên bàn phím để trở về bảng vật liệu chính.
4. Tìm dòng "Bump" và click vào nút [None]
-> bảng Material/Map Browse hiện ra -> Click đúp chuột chọn "Waves"
Các bạn thiết lập các thông số như hình bên.
Cuối cùng Ấn phím "↑" trên bàn phím để trở về bảng vật liệu chính.
5. Tại bảng Maps, bạn thay đổi thông số của bump thành 50.
6. Bạn sẽ thu được cái này
Vật liệu tạo hiệu ứng cho ánh sáng
7. Click chuột vào ô vật liệu kế bên -> Ấn phím G -> click đúp chuột vào Noise
Đặt tên vật liệu này là: Volume Linght
Thay đổi "Object XYZ" thành "Explicit Map Channel"
Thiết lập thông số trong Noise Parameters như hình bên.
Tại phần [Output] -> chỉnh RGB level = 4
8. Click chuột vào ô vật liệu thứ 3 -> ấn phím G -> click đúp chuột vào Waves
Sau đó tạo ra vật liệu mới có tên: Surface
Thiết lập thông số như hình bên.
Trong đó: Color #1: 180-206-255
Color #2: 85-140-207
Sau khi thiết lập xong, tạm thời đóng cửa sổ vật liệu Material lại.

No comments:

Post a Comment