| Tạo vật liệu cho nền cát (đáy biển) 1. Vào menu File/Reset để khởi tạo lại Max |
| 2. Ấn phím M để mở bảng vật liệu. Click chuột vào ô vật liệu đầu tiên. Đặt tên cho vật liệu này là: Day Bien -> click chuột vào biểu tượng Lock color ở phía đầu của Ambient để tắt đi. Lần lượt thiết lập màu cho: + Ambient: R-G-B = 45-17-17 + Diffuse: R-G-B = 220-202-30 Chỉnh lại thông số Glossiness = 0 |
| 3. Click chuột vào Nhóm [+ Maps] ở phía dưới - Tìm đến dòng Diffuse Color: click chuột vào nút [None] -> bảng Material/Map Browse hiện ra -> Click đúp chuột chọn "Noise" Bảng Noise Parameters hiện ra. . Color #1: R-G-B = 255-203-78 . Color #2: R-G-B = 220-132-21Các thông số khác đặt như hình bên. Cuối cùng Ấn phím "↑" trên bàn phím để trở về bảng vật liệu chính. |
| 4. Tìm dòng "Bump" và click vào nút [None] -> bảng Material/Map Browse hiện ra -> Click đúp chuột chọn "Waves"Các bạn thiết lập các thông số như hình bên. Cuối cùng Ấn phím "↑" trên bàn phím để trở về bảng vật liệu chính. |
| 5. Tại bảng Maps, bạn thay đổi thông số của bump thành 50. |
| 6. Bạn sẽ thu được cái này |
| Vật liệu tạo hiệu ứng cho ánh sáng |
| 7. Click chuột vào ô vật liệu kế bên -> Ấn phím G -> click đúp chuột vào Noise Đặt tên vật liệu này là: Volume Linght Thay đổi "Object XYZ" thành "Explicit Map Channel" Thiết lập thông số trong Noise Parameters như hình bên. Tại phần [Output] -> chỉnh RGB level = 4 |
| 8. Click chuột vào ô vật liệu thứ 3 -> ấn phím G -> click đúp chuột vào Waves Sau đó tạo ra vật liệu mới có tên: Surface Thiết lập thông số như hình bên. Trong đó: Color #1: 180-206-255 Color #2: 85-140-207Sau khi thiết lập xong, tạm thời đóng cửa sổ vật liệu Material lại. |
No comments:
Post a Comment