Monday, March 31, 2014

4. HƯỚNG DẪN TẠO CÂY THÂN LEO BẰNG IVY GENERATOR / Học 3DSMAX, Hoc Vray




Chào các bạn , tôi là Luis Fábregas , trong bài hướng dẫn này tôi sẽ chỉ cho các bạn cách sử dụng công cụ Ivy Generator để tạo cây leo trong một cảnh 3dsmax đơn giản . Ivy generator là một công cụ miễn phí được tạo ra bởi Thomas Luft và bạn có thể tải về tại website của anh ấy.

Việc đầu tiên , chúng ta sẽ tạo ra một cảnh đơn giản , với một tấm plane và một torus knot đặt ở giữa(Fig.01).


Fig. 01
Tiếp theo thêm đèn V-ray light ở 2 bên và ở mặt trước của torus (Fig.02).
Fig. 02
Bạn có thể thấy tất cả các thông số đèn trong tính năng mới của V-Ray 2.0 : V-Ray Light Lister. Mở Tools panel sau đó mở V-Ray Light Lister để có thể thấy thông số của tất cả các đèn mà không cần phải chọn chúng và xem từng cái một (Fig.03).
Fig. 03
Bạn phải biết rằng subdivisions của ánh sáng càng cao thì chất lượng ảnh sẽ càng tốt , nhưng bù lại thời gian render sẽ lâu hơn. Sau khi thiết lập thông số ánh sáng xong , ta đặt một camera ở phía trước của torus (Fig.04.)
Fig. 04
Tôi sử dụng concrete và rock textures cho tường và đá. Trong cảnh này thì bạn chỉ cần sử dụng map diffuse và bump (Fig.05).
Fig. 05
Sau đó ta gán vật liệu vào (Fig.06).
Fig. 06
Sau đó , ta cần phải chuyển cảnh này sang Ivy Generator . Bạn tạo một bản copy của cảnh này và sau đó gán(attach) chúng lại thành một vật thể ( single mesh). Chuyển nó sang định dạng OBJ và đừng quên chuyển Faces sáng Triangles. (Fig.07)
Fig.07

Mở Ivy Generator , nhấp chuột vào import obj+mtl để mở cảnh trên (Fig.08)
Fig. 08
Nhấp chuột 2 lần ở phần nền dưới torus để tạo starting point nơi mà cây leo sẽ phát triển. Bạn có thể thấy một chấm xanh ở dưới torus. Bạn có thể thay đổi thông số tùy thích sau đó nhấp chuột vào Grow(Fig.09).

Fig. 09
Bạn có thẻ dừng sự phát triển của cây leo bằng cách bấm vào nút grow một lần nữa. Nếu bạn một tạo thêm một cây leo nữa thì hãy lặp lại bước trên(Fig.10).
Fig. 10
Nếu đã cảm thấy OK , bạn bấm vào Birth để có thẻ thấy được kết quả cuối cùng(Fig.11)
Fig. 11
Sau đó chuyển nó sang 3ds Max, bằng cách Import as an OBJ (Fig.12)
Fig. 12

Bây giờ chúng ta sẽ tạo vật liệu cho những chiếc lá này . Mỗi chiếc lá trong ivy đều có một ID riêng , vì vậy bạn có thể sử dụng vạt liệu Multi/Sub-Object. Bây giờ bạn có thể gán vật liệu VRayMtl với mỗi ID khác nhau cho mỗi chiếc lá (Fig.13).
Fig. 13
Bấm vào None chọn VRayMtl và đặt texture hình chiếc lá trong phần diffuse.
Copy diffuse texture xuống phần opacity slot và mở bitmap parameters . Trong mono channel output đổi RGB intensity thành Alpha
Làm điều tương tự với những chiếc lá khác(Fig.14)
Fig. 14
Tiếp theo chúng ta sẽ thiết lập cài đặt cho V-Ray render. Để có chất lượng tốt hơn tôi kích hoạt chế độ Ambient Occlusion (Indirect Illumination: GI). Thêm vào nó một môi trường HDRI .
Ở V-ray camera , kích hoạt chế độ Depth of Field và Get From Camera . Sử dụng aperture để thay đổi cường độ của DOF.
Để giảm nhiễu ta mở Adaptive subdivision trong image sampler.(Fig.15)

Fig. 15
Sau khoảng vài giờ bạn render sẽ được hình như sau(Fig.16)
Fig. 16
Để cho bức ảnh chân thực hơn , tôi sử dụng photoshop để làm hậu kỳ cho ảnh (Fig.17)
Fig. 17

Rất cảm ơn bạn đã theo dõi bài hướng dẫn này . Hy vọng các bạn sẽ thích nó . chúc các bạn một ngày tốt lành và tràn đầy năng lượng.

Nguồn:3dtotal
Biên tập : hoc3d.vn

No comments:

Post a Comment