Sunday, March 30, 2014

Dựng ngôi nhà mùa hè với Accuzi / Học 3DSMAX, Hoc Vray






Nguồn cảm hứng

Lấy cảm hứng từ bộ ảnh kiến trúc độc đáo của ngôi nhà mùa hè bởi Kyoto Ikuta kiến trúc sư trên dezeen (bạn có thể tìm thấy ở đây: http://www.dezeen.com/2011/12/13/forest-bath-by-kyoko-Ikuta và Katsuyuki-Ozeki /)

Lưu ý : Bấm vào ảnh để phóng to

Dựng hình (Modeling)

Rất cảm ơn vì bức ảnh quy hoạch tổng thể có sẵn,nhờ đó tôi có thể dựng một mô hình có tỷ lệ chuẩn xác
Fig. 1
Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc tối giản , ít đồ vật và chi tiết do đó dựng các mô hình của ngôi nhà này rất dễ dàng và nhanh chóng. ( Fig. 2)

Tại khu vực cửa ra vào, tôi sử dụng Advance painter(1 plugin để tạo tóc, cỏ, cây,đá ...) để thêm các hòn đá và trồng một ít cỏ trên mặt đất để làm cho nó sống động hơn là hình chụp ban đầu.( Fig 3&4 )



Tiếp tục, tôi lại sử dụng Advance painter để phân bố cây và cây bụi xung quanh tòa nhà như trong các bức ảnh mẫu, tôi sử dụng cây thông & các bụi cây trong archmodel.( Fig. 5)



Đối với các đồ nội thất, tôi sử dụng các mô hình Hans Wegner của Bertrand-benoit , đây là những model cực kỳ đẹp và chất lượng  (Bạn có thể tham khảo thêm ở đây)

Vật liệu và Ánh sáng (Material and lighting)

Vật liệu rất đơn giản , chủ yếu vẫn là vật liệu sàn và các đồ gỗ. Bạn có thể tham khảo các thông số dưới đây


Vật liệu mặt đất tại cửa ra vào chỉ đơn giản là một map mặt đất tôi tìm thấy trên cgtextures.com và một map displace thích hợp.



Trong cảnh ban đêm, để có những giọt nước đọng lại trên cửa sổ kính, tôi sử dụng phương pháp của bertrand benoit .Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn tại đây: http://www.ronenbekerman.com/3d-water-drops-by-bertrand-benoit/ (Bài này hướng dẫn này chúng tôi sẽ gửi tới các bạn trong thời gian tới)

Dưới đây là vật liệu sàn bê tông với các vũng nước đọng ở trên:



Đối với thiết lập ánh sáng , tôi sử dụng dome light cho environment và direct light chiếu trực tiếp . Bạn có thể tham khảo hình dưới( Fig. 6)



Để đạt được hiệu ứng kính phản xạ ánh sáng như trong ảnh gốc, tôi được sử dụng vray caustic đây là hiệu ứng mà tôi mất rất nhiều thời gian điều chỉnh

Thiết lập render :


Xử lý hậu kỳ rất đơn giản chỉ thêm một chút brightness & contrast trong Photoshop
Thế là xong. Rất hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn !

nguồn :cgrecord

No comments:

Post a Comment