Monday, March 31, 2014

7. DỰNG PHÒNG KHÁCH TRÊN MÂY CÙNG JAN.K VOLLMER / Học 3DSMAX, Hoc Vray



học 3d | thiết lập ánh sáng vray | 3ds max 2012 | ánh sáng nội thất 3ds max | Multiscatter | Vray 2.0

Xin chào các bạn. Hôm nay , tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập vật liệu và ánh sáng trong cảnh trên . Giống như mọi hướng dẫn trước, tôi sử dụng 3ds Max 2012 và V-Ray 2.0 để tạo ra cảnh này, cùng với một số plugin bổ sung như  Floor Generator và Multiscatter.

Đầu tiên ,tôi thiết lập hệ thống đơn vị của Max(System Unit Setup), thay đổi từ mét sang cm (Hình.01).



học 3d | thiết lập ánh sáng vray | 3ds max 2012 | ánh sáng nội thất 3ds max | Multiscatter | Vray 2.0
Hình 01

Sau đó tôi cài đặt Gamma Correction thành 2,2. (Hình.02).
Hình 02

Tôi bắt đầu bằng cách sử dụng những hộp đơn giản để tạo ra phòng khách của tôi, lấy cảm hứng từ một số hình ảnh từ trang web của Ronen Bekermans: http://www.ronenbekerman.com/. (Hình.03 - 04).
học 3d | thiết lập ánh sáng vray | 3ds max 2012 | ánh sáng nội thất 3ds max | Multiscatter | Vray 2.0
Hình.03
Hình.04


Tôi sẽ cần rất nhiều các cửa sổ và cửa ra vào lớn để có được nhiều ánh sáng đẹp bên trong phòng khách, vì thế 2 bên của căn phòng tôi để những cửa sổ rất lớn và rộng(Hình.05).
Hình.05

Bước tiếp theo là sắp xếp nội thất vào phòng khách và một số đồ ở trong khu vực bếp . Bạn có thể tham khảo cách tôi bố trí ở hình dưới  (Hình.06).
Fig.06

Một phần đặc biệt của nội thất là sàn. Nó được thực hiện với plugin Floor Generator nổi tiếng từ CGSource.com, đây là một công cụ tuyệt vời để tạo ra sàn gỗ (Hình.07).
Fig.07

Vật liệu Multi đi kèm với plugin này rất tốt cho việc tạo ra các hiệu ứng khác nhau trên sàn nhà với các màu sắc mà bạn muốn. Không có nhiều điều để nói về nó bởi vì đây là công cụ rất dễ dàng sử dụng. Dưới đây là các thiết lập của tôi cho sàn nhà (Hình.08 - 09). Tôi đã sử dụng multi texture cho Glossiness, Reflection và Bump.
học 3d | thiết lập ánh sáng vray | 3ds max 2012 | ánh sáng nội thất 3ds max | Multiscatter | Vray 2.0
Hình 08

Hình 09


Các cây tre ở bên ngoài tôi chỉ tạo ra một cây bằng V-Ray proxy sau đó tôi nhân nó ra với plugin Multiscatter. Dưới đây là các thông số cài đặt mà tôi sử dụng (Hình.10).
Hình.10 - Click để phóng to ảnh

Tiếp theo, tôi cài đặt ánh sáng bên ngoài. Tôi sử dụng hệ thống V-Ray Sun / Sky , đây là công cụ tạo ánh sáng bên ngoài tuyệt vời cho các loại cảnh kiểu này. Tôi cũng sử dụng V-Ray dome light để có được ánh sáng mà tôi mong muốn. Các bạn có thể tham khảo các thông số thiết lập ở hình dưới (Hình.11 - 12).
Hình.11 - Click để phóng to ảnh

Hình.12 - Click để phóng to ảnh


Các thiết lập render là không có gì đặc biệt. Tôi sử dụng IR map và light cache cho GI, và  adaptive DMC cho Image Sampler (Hình.13-16).

Hình.13


Hình 14


Hình 15


Hình 16

Đó là tất cả những thiết lập của tôi . Tôi hy vọng bạn sẽ thích bài hướng dẫn này và đừng quên nếu gặp bất kỳ vấn đề nào hãy để lại ý kiến của bạn ở đây & tôi sẽ giải đáp tất cả thắc mắc cho bạn.

học 3d | thiết lập ánh sáng vray | 3ds max 2012 | ánh sáng nội thất 3ds max | Multiscatter | Vray 2.0


Nguồn :3dtotal

No comments:

Post a Comment