Monday, March 31, 2014

6. CÁC BƯỚC ĐƠN GIẢN TẠO CẢNH TUYẾT RƠI / Học 3DSMAX, Hoc Vray

Trong bài hướng dẫn hôm nay , tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách mà tôi tạo ra một cảnh tuyết rơi trong 3ds max. Hy vọng các bạn sẽ thích nó
học 3d | cảnh tuyết rơi trong 3ds max | cảnh tuyết 3ds max

1. Thiết lập cảnh
display unit scale : meters

system unit scale : meter


2. Tạo một Plane với thông số như sau
size : 10m x 10m

lenght segment : 30
width segment : 30
Lưu ý : Segment càng cao thì khi bump tấm plane sẽ càng lượn sóng , gập ghềnh


3. Tạo một số đối tượng ở trong cảnh, bất kỳ đối tượng nào cũng được. Đối với hướng dẫn này, tôi sử dụng 3 cái ấm.

4. Tạo một góc camera (máy ảnh) cố định trong cảnh

5. Tạo ánh sáng cho cảnh. Tôi đặt một omni light ở bên phải với intensity(cường độ) 0,5  và  color filter (bộ lọc màu) 93, 96, 97, shadow (bóng) ở chế độ turn off  (tắt), và ánh sáng direct light khác bên trái,  intensity(cường độ) 1,75,  color filter (bộ lọc màu) để white (trắng), shadow (bóng) turn on (bật), provide far attenuation khoảng start = 16m và end=22m .

6. Bây giờ chúng ta sẽ chuẩn bị nền tuyết cho cảnh. Tôi sử dụng noise modifier cho tấm plane để làm cho nó lượn sóng và gập ghềnh.

7. Tạo vật liệu cho cảnh tuyết, tạo một vật liệu standart có tên là snow landscape, tôi chỉ cần đổi diffuse color sang màu trắng, và self illumintaion là 50, di chuyển xuống phần maps, thay đổi bump đến 75, sau đó chọn smoke cho phần Bump material. Từ thông số smoke, điều chỉnh size = 1, phase = 1, iterations = 5,phần màu sắc 1 ta để màu đen và màu sắc 2 ta để màu trắng. Sau đó, trong reflection box, chỉnh amount là 15 chọn raytrace cho phần reflection map.





Sau đó ta render thử





học 3d | cảnh tuyết rơi trong 3ds max | cảnh tuyết 3ds max


8. Đối với môi trường. Tôi sử dụng gradient ramp materials. Để xem cách sử dụng gradient ramp materials, xem hình dưới đây.




Tiếp tục ta thử nghiệm render


học 3d | cảnh tuyết rơi trong 3ds max | cảnh tuyết 3ds max



9. Bây giờ tôi sẽ tạo ra tuyết rơi .... trên bảng điều khiển, chọn Particles Systems chọn Blizzard. Hoặc truy cập vào menu tab, chọn CREATE sau đó trên danh sách lựa chọn Particles chọn Bluzzard. Ở trên top ta kéo nó ra ở bất kỳ vị trí nào nhưng tốt nhất là ở trong khoảng có các cái ấm, trong khoảng 6 x 6 m, sau đó ở mặt trước hoặc mặt trái khung nhìn ta di chuyển nó theo chiều dọc vừa đủ để bạn có thể nhìn thấy tuyết rơi (nó có thể được điều chỉnh như sau ).








Trong khi blizzard emitter được đánh dấu, vào Modify, sau đó trong cuộn Basic parameters,ở phần Viewport display chọn Tick , và Percent of particles là 50%. Để xem những gì xảy ra, di chuyển thanh trượt thời gian ở dưới cùng đến 30.

Ở trong cuộn Particle generation, ở phần particles quantity chọn use rate 50 , Particle Motion : speed = .2m, variation = 2%, Particle Timing : display until=100 and life to = 100, particle size = .02m, và variation đến 5. Xuống dưới mục Particle type, chọn  standard particles, và select sphere.



10. Bây giờ bạn đã tạo ra được cảnh tuyết cơ bản. Để thêm một số hiệu ứng, chọn camera của bạn, và kích vào modify, kích hoạt thông số parameters. Bây giờ kích chuột phải vào particles và đến object properties.Ở phần general option, kích hoạt motion blur. Sau đó ta render


học 3d | cảnh tuyết rơi trong 3ds max | cảnh tuyết 3ds max


11. Bây giờ để hoàn thiện cảnh , tạo chuyển động cho hạt tuyết.Đến phần creating Panel, chọn Space warps sau đó chọn Wind, hoặc bạn có thể vào Tab panel, chọn Create, kéo xuống và chọn Space warps , Forces và chọn wind. Sau đó ở mặt left chúng ta sẽ kéo ra một hình chũ nhật có mũi tên ở giữa , đây chính là wind emitters (hướng gió ). Bạn có thể tham khảo hình dưới. Xoay , và di chuyển hướng gió mà bạn muốn tạo ra. Và ở parameters, thiết lập strength là 0.2




12. Khi mà nó được chọn, chọn bind to space trên thanh công cụ, rồi kéo wind emitter tới particles (tuyết) cho tới khi chúng kết nối vào nhau. (Nếu không thấy bind to space warp, kích chuột phải vào khoảng không trên menu thanh công cụ và chọn Link/unlink). Bây giờ chọn particles và đến modify và kiểm tra xem chúng đã được kết nối chưa. Bạn sẽ thất WIND Binding (WSM) trên modifier stack. Và xem điều gì xảy ra với các particles. Tham khảo hình mẫu. Rồi điều chỉnh wind parameters trong modify panel tới khi bạn hài lòng với chuyển động của hạt tuyết. SAU ĐÓ RENDER.




Và đây là một cảnh tuyết vào ban đêm


học 3d | cảnh tuyết rơi trong 3ds max | cảnh tuyết 3ds max

Chúc các bạn thực hiện thành công! Nếu gặp bất kỳ khó khăn ở bước nào , hãy để lại ý kiến của mình dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của các bạn.


-Nguồn:interner

No comments:

Post a Comment