Sunday, March 30, 2014

TẠO LÔNG QUÁI VẬT SULLIVAN TRONG PHIM MONSTER / Học 3DSMAX, Hoc Vray

Chào các bạn ! Ngày hôm nay của các bạn thế nào ?Bây giờ chúng ta chuẩn bị nói về VRay Fur và VRayHair Material.Tôi sẽ chỉ cho các bạn cách để tạo ra lông của quái vật Sullivan trong bộ phim rất nổi tiếng Monsters của Pixar.
* VRAY-HAIR-MTL > V-RAY version 2.20 (Yêu cầu)*
Mặc dù trông nó có vẻ phức tạp và chỉ dành cho các chuyên gia 3D ... nhưng thực sự kết quả này là rất đơn giản và bạn có thể tạo ra thêm rất nhiều các nhân vật nữa trong Monsters & Co sau khi xem xong hướng dẫn này!

Ok, nói chuyện vậy là đủ rồi.. Chúng ta bắt đầu thôi.

Thực hiện cảnh này rất đơn giản , chúng ta chỉ cần tạo ra 1 V-Ray Sun , 1 Torus Knot , một vài thiết lập cơ bản cho Global illumination(Một lát nữa sau khi kết thúc bài hướng dẫn tôi sẽ cho các bạn file scene của tôi làm để các bạn có thể tham khảo các thông số). Sau đó render và bạn sẽ được hình như dưới đây:

Tiếp theo chọn TorusKnot ,  Create > VRay > nhấp chuột vào VRayFur. Bạn sẽ thấy 1 cái gì đó tương tự như thế này



Ta sẽ điều chỉnh thông số VRayFur như sau:
Lenght: 14cm
Thikness: 0,1 cm
Taper: 1,0
Knots: giảm xuống 6
“Per Area”: 8,0



Bây giờ chúng ta sẽ tạo màu cho đối tượng:

Tôi chỉ cần trộn 2 VRayHairMtl bằng cách sử dụng một loại vật liệu pha trộn tiêu chuẩn(BLEND material).
Map tôi sử dụng để kết hợp chúng vào 1 vật liệu là "Cellular".
Click vào hình ảnh dưới đây để có một ý tưởng rõ ràng hơn về cấu trúc này




Click để phóng to

Để có được "VRayHair" rực rỡ hơn, tôi tăng Primary Specular thành RGB 130.130.130
Để có được những sợi lông màu xanh lá cây và màu tím tôi sửa đổi thành tùy chọn "trasmission" trong VRayHair
Để có được những "dấu chấm polka" tôi chọn kiểm Cellular
Thiết lập vật liệu cuả bạn theo các hộp màu đỏ, thêm những hiệu ứng này cho VRayFur và nhấp vàorender!
Yeah, vậy là xong. Chúc các bạn thực hiện thành công. các bạn có thể tải về file dưới đây của tôi để có thể tham khảo được chi tiết các thông số mà tôi đã thực hiện. Tạm biệt các bạn và hẹn gặp lại.




No comments:

Post a Comment