Sunday, March 30, 2014

Render là gì ? 3D Rendering là gì ? / Học 3DSMAX, Hoc Vray

Render là gì ? - 3D Rendering là quá trình sản xuất một hình ảnh dựa trên dữ liệu ba chiều được lưu trữ trong máy tính.



3D rendering là một quá trình sáng tạo tương tự như trong chụp ảnh hoặc điện ảnh, bởi vì bạn đang dàn dựng ánh sáng ,dàn dựng cảnh và tạo hình ảnh. Không giống như nhiếp ảnh thông thường, những cảnh được chụp ra là trong tưởng tượng, và tất cả mọi thứ xuất hiện trong 3D rendering cần phải được tạo ra (hoặc tái tạo) trong máy tính trước khi nó có thể được render (chiết xuất ra). Điều này đòi hỏi rất nhiều công việc, nhưng sự sáng tạo trong đó là vô hạn.

Các cảnh 3D có thể là một cảnh hoàn chỉnh bao gồm mô hình hình học của các đối tượng khác nhau, các tòa nhà, cảnh quan, và các nhân vật hoạt hình - các nghệ sĩ cần phải tạo ra khung cảnh này bằng cách mô hình hóa và Animating( tạo chuyển động ) trước khi Rendering được thực hiện. Quá trình dựng hình 3D này như một bức tranh, lấy từ một vị trí và góc độ theo quy định. Rendering có thể thêm vào các chức năng như mô phỏng ánh sáng thực tế, bóng tối, không khí, màu sắc, kết cấu, và các hiệu ứng quang học như sự khúc xạ của ánh sáng hoặc chuyển động mờ trên các đối tượng di chuyển.

Chú ý: Mặc dù họ được gọi là "3D", những hình ảnh này không phải là điều tương tự như "phim 3D" đã được công chiếu phổ biến trong những năm 1950,khi đó họ tạo ra ảo giác về chiều sâu trên màn ảnh phim khi khán giả đeo kính đặc biệt. Đồ họa máy tính 3D được gọi là "3D", vì cách chúng được thực hiện bằng cách sử dụng mô hình máy tính 3D để đại diện cho cảnh trước khi chúng được render (chiết xuất ra). Mặc dù đồ họa 3D có thể được sử dụng trong một bộ phim 3D , sản phẩm cuối cùng của một 3D nói chung là một hình ảnh hai chiều xuất hiện thường xuyên, và những hình ảnh này có thể được sử dụng trong hình ảnh in, trên mạng Internet, trong phương tiện truyền thông tương tác, trên truyền hình, hoặc trong các bộ phim.

Dựng hình đôi khi phải mất một thời gian dài, ngay cả trên máy tính có tốc độ rất nhanh. Điều này là do phần mềm hoạt động chủ yếu là "chụp ảnh" mỗi điểm ảnh của hình ảnh, và tính toán màu sắc của chỉ một điểm ảnh và nó liên quan đến rất nhiều tính toán, truy tìm những tia sáng nảy bật xung quanh các cảnh 3D. Để làm cho tất cả các khung hình của một bộ phim hoạt hình (như Shrek, Monsters Inc, hoặc Ice Age) có thể phải sử dụng đến hàng trăm máy tính làm việc liên tục trong nhiều tháng hoặc nhiều năm.

No comments:

Post a Comment